Tin Tức & Blog

Hành Trình 2 Ngày Khám Phá New York Của Du Học Sinh Mỹ

Admin 18/08/2022

Là du học sinh Mỹ, mình được học tập trong môi trường năng động và trải nghiệm một cuộc sống tương đối khác so với hồi ở Việt Nam. Một trong những “đặc quyền” của du học sinh Mỹ đó là cơ hội du hí đó đây trong những kỳ nghỉ ngắn. Nào, mọi người khám phá New York cùng mình nhé!Ngay khi đặt chân đến New York, mình đã nhanh chóng lên đồ để xuống phố cho kịp kế hoạch. Mình đi có 2 ngày nhưng có tới 8 chỗ cần phải đi và rất nhiều thứ mình muốn thử. Lâu lâu mới có dịp để đi du lịch thế này, phải tranh thủ khám phá càng nhiều càng tốt chứ.

Điểm đầu tiên mình đến là Tượng Nữ thần Tự do – The Statue of Liberty – hay còn được biết đến là biểu tượng của nước Mỹ. Tượng nằm trên đảo Liberty nên mình phải đi mua vé đi phà ra đảo (đã bao gồm trong phí vào cửa). Do không săn được vé đặc biệt để leo lên tượng (nó cũng đắt nữa), mình chỉ kịp mua vé phổ thông. Cảm giác đầu tiên khi tới đây đó là: bức tượng nó to và cao thiệt, cao hơn mình tưởng tượng luôn ý. Nghĩ tới cái cảm giác được đứng trên tầng 12 với quả view toàn cảnh là thấy sướng rồi. Mà thôi, có chi dùng nấy. Quên gì thì quên chứ không quên check-in một tấm dưới chân bức tượng. Một trong những điểm đặc biệt ở đảo Liberty này là mình có thể ngắm nhìn thành phố nhộn nhịp từ một cái ốc đảo bé xíu yên bình như thế này.

Hành Trình 2 Ngày Khám Phá New York Của Du Học Sinh Mỹ

Đã đến tượng nữ thần thì nhất định phải ghé qua Ellis Island Immigration MuseumBảo tàng Di dân – nằm trên đảo Ellis. Đây còn được biết đến là nơi lưu giữ những bước chân đầu tiên nhập cư từ châu Âu vào năm 1892 nhằm thực hiên “giấc mơ Mỹ.” Hồi còn ở Việt Nam, mình nghĩ là đi bảo tàng chán lắm, nhưng đến đây mới thấy thú vị thật sự. Mình biết thêm phần nào về lịch sử nhập cư của Hoa Kỳ qua mấy hiện vật cũng như tranh ảnh nữa. Cũng là người đến đây để thực hiện “giấc mơ Mỹ” nè, chỉ khác rằng mình đến bằng con đường Du Học. Nhờ tham quan bảo tàng này mà mình có thêm động lực để đi nốt mấy cái còn lại (lúc đầu mình tính bỏ tại sợ chán quá á).

Bảo tàng Di dân

Sau khi tham quan viện bảo tàng thì trời cũng đã trưa. Để tránh nóng, mình ghé vào Central ParkCông viên Trung tâm. Ấn tượng đầu tiên về cái công viên trung tâm này là nó cực kỳ rộng và có nhiều cây xanh. Ở đây có nhiều đồi cỏ thấp, rất thích hợp để tụ tập bạn bè hay tổ chức picnic cùng gia đình. Mình nhất định sẽ dẫn bạn bè hoặc người thân tới đây picnic ở những lần sau. Nghe nói đây còn là nơi hội tụ nhiều dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng và những sự kiện lớn hàng năm, tuy nhiên, hôm mình đi thì lại không có chương trình nào hết. Gỡ gạc được xíu là cái cảm giác bình yên, ngồi hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn cảnh vật. Dễ chịu lắm mọi người ạ!

Central Park – Công viên Trung tâm

Gần công viên trung tâm là Fifth AvenueĐại lộ số 5, con phố nổi tiếng về thời trang và cũng là biểu tượng của sự giàu có của nước Mỹ. Dù trong túi không đủ tiền mua đồ, mình vẫn ráng đi hết cái phố để cảm nhận được sự giàu có của nó. Dọc con đường, mình đã bắt gặp nhiều người với gu thời trang mới lạ và độc đáo. Những bộ đồ nhìn qua có vẻ hơi “dị”, nhưng khi kết hợp với nhau lại rất đẹp, cộng thêm người mặc cũng đẹp nữa nên nhìn tổng quan là xuất sắc luôn. Nơi này rất thích hợp cho những ai thích window-shopping như mình (chỉ nhìn mà không mua), vừa không tốn tiền lại vừa thoả niềm đam mê thời trang.

Fifth Avenue – Đại lộ số 5

Đã đến New York thì không thể bỏ qua Time SquareQuảng trường thời đại ở Midtown Manhattan. Đây là nơi báo đài hay đưa tin mỗi dịp giao thừa. Lúc nào cái phố này cũng nườm nượp người. Dù mình đến một ngày bình thường nhưng vẫn rất đông, nào là doanh nhân thành đạt, khách du lịch cũng có luôn. Nhìn qua ảnh tưởng ngắn vậy thôi, chứ lúc mình đi bộ mới thấy con phố này dài cỡ nào. Mình phải đi bộ gần 20 phút mới hết được con đường này ấy. Cũng nhờ vậy mà mình mới có cơ hội xem mấy đoàn hoá trang diễu hành trên đường, nhìn vui mắt lắm.

Những điều thú vị nào đang đợi bạn tại Times Square Quảng trường Thời đại?

Sau một ngày dài đi bộ đến mỏi chân, mình nghỉ ngơi để lấy sức cho ngày tiếp theo. Do mình đi bộ là chủ yếu nên tối về không còn cảm nhận được đôi chân mình luôn. Bạn nào đi như mình thì lưu ý nha. Mình dành ngày thứ hai để tham quan các bảo tàng nghệ thuật cổ điện và hiện đại nhằm tìm hiểu thêm về vẻ đẹp nghệ thuật trưng bày tại New York.

Bảo tàng đầu tiên mình đến là Metropolitan Museum of Art hay còn gọi là The MetViện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan. Nghe nói ở đây trưng bài tới 2 triệu tác phẩm lận, nhiều lắm luôn. Sợ không kịp nên mình cứ vội vội vàng vàng, mỗi tác phẩm dừng chừng một chút lại đi tiếp. Ấy vậy mà mình còn không đi hết nữa. Thôi kệ, có còn hơn không. Mình phải tiếp tục lên đường để kịp tới 2 bảo tàng còn lại. Chắc một dịp nào đó mình có nhiều thời gian hơn sẽ dành nhiều thời gian cho bảo tàng này.

Metropolitan Museum of Art Admission Ticket in NYC 2021 - New York City

Bảo tàng thứ hai mình tham quan là American Museum of Natural HistoryBảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ. Do lượng khách đổ về đây rất đông nên mình phải đặt chỗ trước và đến đúng giờ để không bị huỷ vé. Điều mình thích nhất ở bảo tàng này là mấy cái hoá thạch khủng long. Đó giờ mình chỉ thấy qua series phim “Đêm ở viện bảo tàng” chiếu trên ti vi thôi, lần đầu tiên được quan sát trực tiếp như vậy, nên mình thích lắm, đứng đâu gần nửa tiếng đồng hồ chỉ để xem mấy mẫu hoá thạch. Nếu ai có đam mê mấy cái bộ xương khủng long thì có thể lưu lại điểm tham quan này nha.

8 things you may not know about the American Museum of Natural History | 6sqft

Điểm đến cuối cùng của cuộc hành trình là Guggenheim MuseumBảo tàng Guggenheim – toạ lạc tại Đại lộ số 5 (con đường thời trang sầm uất mình đã nhắc ở trên). Hôm trước lúc đi dạo trên phố mình đã thấy bảo tàng này, nên hôm sau nhất quyết phải đi cho bằng được. Mình đã nhanh chóng mua vé online trên trang web của bảo tàng với giá tầm 25 đô/người lớn, rồi cứ thế vào tham quan thôi. Ở đây có những góc chụp rất phù hợp cho công cuộc “sống ảo”, nhưng vì quy định của bảo tàng hạn chế chụp ảnh, nên mình chỉ đứng ngắm chứ chẳng dám giơ máy ảnh lên đâu.

Guggenheim Museum Opens in New York City - HISTORY

Qua chuyến đi ngắn vẻn vẹn có 2 ngày, mình đã có được những trải nghiệm tuyệt vời, khám phá được hầu hết những địa danh nổi tiếng của trung tâm thành phố New York. Ở đô thị sầm uất nhất nước Mỹ, mình vẫn tìm thấy được sự giao thoa giữa hiện đại và cổ điển, giữa cái mới và cái lâu đời, giữa sự nhộn nhịp và thanh bình của cảnh vật. Dù ngày càng phát triển, con người ta vẫn luôn giữ trong mình những giá trị văn hoá truyền thống đã làm nên con người họ, ngay cả ở thành phố văn minh nhất, hiện đại nhất.

Công ty Du học – Du lịch BF

Đánh giá tỷ lệ đậu hồ sơ của bạn!

Kiểm tra "sức mạnh" hồ sơ của bạn với sự tư vấn của chuyên viên từ Build the Future nhé.