Tin Tức & Blog

SAT Là Gì? Tổng Quan Cơ Bản Về SAT

Admin 16/08/2022

Bài thi SAT, được gọi là bài kiểm tra luận văn SAT, được sử dụng trong quá trình nộp đơn vào các trường cao đẳng và đại học ở Hoa Kỳ. Bài kiểm tra đo lường các kỹ năng tư vấn phê duyệt và khả năng phân tích, giải quyết vấn đề, thường được coi là thước đo thành công của trường đại học trong tương lai. Kỳ thi SAT được quản lý bởi Dịch vụ kiểm tra giáo dục (ETS) tại nhiều địa điểm khác nhau trên toàn quốc và nó được phát triển, xuất bản, điểm bởi College Board.

Để thi SAT tại Việt Nam, bạn cần đăng ký dự thi trực tuyến tại trang chính thức của College Board* ít nhất 4 tuần trước ngày thi để mất phí đăng ký sớm là 30 USD (700.000 đồng). Địa điểm thi SAT tại Việt Nam chỉ có mặt ở các thành phố lớn là Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Chi phí dự thi SAT là 52 USD (1,2 triệu đồng). Thay đổi ngày thi hoặc thi địa điểm là 30 USD (700.000 đồng).

Link đăng ký thi trực tuyến:

https://account.collegeboard.org/login/login?idp=ECL&appId=115&DURL=https://nsat.collegeboard.org/satweb/login.jspSAT là gì ?

Tổng quan về cấu trúc đề thi SAT

Cấu trúc đề SAT gồm có 3 phần sau:

  1. Phần đọc của bài kiểm tra SAT bao gồm một phần 65 phút – 52 câu. Tất cả các mục kiểm tra trong phần này là các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến các đoạn đọc ngắn hoặc các đoạn đọc dài. Những câu hỏi này kiểm tra khả năng đọc hiểu, hoàn thành câu, đọc mức độ câu và đọc độ dài đoạn văn. Làm nhiều bài kiểm tra thực hành SAT sẽ quyết định khả năng thành công trong phòng thi.
  2. Phần viết của bài kiểm tra SAT có phần trắc nghiệm 35 phút – 44 câu. Các câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra ngữ pháp, cách sử dụng và lựa chọn từ thông qua việc cải thiện câu, đoạn văn và xác định lỗi câu. Câu hỏi tiểu luận liên quan đến việc trình bày quan điểm về một vấn đề.
  3. Phần toán kiểm tra Toán trong đề thi SAT bao gồm phần 55 phút và phần 25 phút tổng cộng 80 phút. Các câu hỏi kiểm tra trong phần này là câu hỏi trắc nghiệm hoặc tự luận. Các bài thi được kiểm tra trong phần này bao gồm số lượng và thao tác, đại số và hàm, hình học, thống kê, xác suất và phân tích dữ liệu.

Đề thi SAT có gì?

Theo căn bản, đề thi SAT gồm có 3 phần chính bao gồm Đọc – Viết và Toán. Đồng thời sẽ có phần Essay không bắt buộc.

Tuy nhiên kể từ tháng 6 năm 2021, Tổ chức College Board chính thức ngừng tổ chức phần thi Viết luận (Essay). Việc loại bỏ phần thi này trong bài thi SAT chính là sự thừa nhận có nhiều cách khác để học sinh thể hiện khả năng viết thành thạo của mình. Trong bài thi SAT, bản thân các phần Đọc (Reading) và Ngôn ngữ (Writing and Language) đã là những phần thi rất hiệu quả và mang tính phân loại cao.

SAT là gì, bài thi SAT, thi SATReading/Đọc hiểu: 65 phút/52 câu

Tất cả các câu hỏi đều dưới dạng trắc nghiệm. Một số câu ở bài đọc là dạng biểu đồ. Nội dung tập trung kiểm tra hiểu biết về nước Mỹ, văn hóa, lịch sử/xã hội học và khoa học thế giới.

Writing & Language: 35 phút/44 câu

Nội dung 52 câu đọc và 44 câu viết sẽ xoay quanh các đoạn văn về đề tài nghề nghiệp, lịch sử/xã hội học và khoa học. Ở phần này, bạn sẽ cần chú trọng kỹ năng tìm và sửa lỗi tiếng Anh.

Math/Toán: 80 phút/58 câu

Phần thi này được chia làm hai phần, phần được sử dụng máy tính và không được sử dụng máy tính. Lưu ý rằng phần thi này sẽ có nhiều câu hỏi đại số với tình huống gắn liền thực tiễn. So với bài thi cũ, bài thi mới được cho là gia tăng các câu hỏi về đồ thị và thống kê.  Lưu ý là ngoài các câu hỏi trắc nghiệm chiếm đa số, với một số câu hỏi Grid-in, bạn sẽ phải phân tích và diễn giải cách làm để đưa ra câu trả lời.

SAT math

Các mẫu đề luyện thi SAT 2021 mới nhất

Đây là một số mẫu SAT để các bạn có thể tham khảo:

Một số lưu ý quan trọng trong quá trình thi SAT

  • Không được sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử nào gồm điện thoại, máy tính bảng, máy ghi âm,… trong suốt quá trình làm bài. Nếu bị phát hiện, toàn bộ kết quả bài thi của bạn sẽ bị hủy bỏ.
  • Nếu bạn đến trễ hoặc vắng mặt trong ngày thi thì vẫn được phép xếp lịch thi lại vào đợt thi sau để tiết kiệm chi phí. Bạn không nhất thiết phải đăng ký thi lại từ đầu nhưng phải trả phí thay đổi ngày thi là 30 USD (700.000 đồng).
  • Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các trung tâm dự thi có thể bất ngờ đóng cửa nên ảnh hưởng đến lịch thi của bạn. Lúc này bạn có thể yêu cầu dự thi lại vào một ngày khác.
  • Trong suốt thời gian làm bài, bạn chỉ được nghỉ giải lao 1 lần 10 phút giữa bài thi Đọc hiểu và Ngôn ngữ, và 1 lần 5 phút giữa hai bài thi Toán để ăn uống hoặc đi vệ sinh. Mọi vật dụng trên bàn thi không được đem ra khỏi phòng.

Thời điểm nào là thích hợp để luyện thi SAT?

Để làm quen và ôn luyện cách thức và các kỹ năng thi SAT, bạn thường cần từ 6 đến 12 tháng. Các bạn học sinh Việt Nam có nhu cầu du học Mỹ hầu hết luyện thi SAT từ năm lớp 10 hoặc đầu năm 11 để có thể tham gia các kỳ thi SAT vào cuối năm lớp 11 hoặc 12. Bắt đầu luyện thi SAT càng sớm càng tốt vì bạn cần thời gian chuẩn bị cho các việc khác như nộp hồ sơ nhập học, xin thị thực, xin học bổng,… trước khi lên đường du học. Nếu luyện thi SAT quá muộn bạn sẽ không thể linh động trong việc chuẩn bị và khó có được kết quả như mong muốn.

SAT tests

Bạn muốn cải thiện điểm SAT của mình thêm? Du học – Du lịch BF có chương trình luyện thi SAT tại HCM hàng đầu trong ngành. Được xây dựng bởi đội ngũ giáo viên ưu tú cùng những sinh viên đạt điểm số cực cao trong kỳ thi.

Ngoài ra, Du học – Du lịch BF cũng xây dựng chương trình giáo dục đạt hiệu quả cao trong quá trình đào tạo. Khi bạn đến với trung tâm, chúng tôi sẽ kiểm tra để tìm hiểu điểm mạnh và điểm yếu của bạn thông qua các số liệu thống kê nâng cao, sau đó tùy chỉnh chương trình học để bạn có được sự chuẩn bị hiệu quả nhất có thể. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hoặc tham khảo thêm bài viết về tài liệu luyện thi SAT.

 

Công ty Du học – Du lịch BF

Đánh giá tỷ lệ đậu hồ sơ của bạn!

Kiểm tra "sức mạnh" hồ sơ của bạn với sự tư vấn của chuyên viên từ Build the Future nhé.

093 145 53 93
icon icon