Tin Tức & Blog

Chi Phí Du Lịch Tại Anh Quốc

Admin 06/06/2022

Vương Quốc Anh không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính mà còn là nơi có chi phí sinh hoạt cực kỳ đắt đỏ, do đó, việc chuẩn bị ngân sách và chi phí du lịch cho chuyến đi là điều hoàn toàn nên làm. Sau đây là 5 khoản phí cơ bản bạn cần chuẩn bị cho chuyến đi Anh nhé.

Chi Phí Du lịch Anh

Phí xin visa du lịch

Bạn có thể xin visa thường hoặc visa khẩn. Visa thường thì được xét duyệt trong vòng 3 tuần trong khi visa khẩn được xét duyệt chỉ trong vòng 5 ngày làm việc. Tuy nhiên, song song với thời gian xét duyệt khác nhau thì mức phí áp dụng cho 2 hình thức này cũng khác nhau, cụ thể phí xin visa thường là 95 GBP, còn visa khẩn thì bạn cần trả thêm khoảng 6 triệu đồng. Bạn nên lên kế hoạch du lịch và xin visa sớm để tránh phải trả thêm 6 triệu nhé.

Vé máy bay

Vé máy bay đi từ Việt Nam đến Anh phụ thuộc vào nơi chuyến bay xuất phát và điểm đến của bạn. Ngoài ra, mỗi hãng máy bay sẽ có giá khác nhau tùy thuộc vào lựa chọn bạn. Giá vé máy bay không ổn định vì nó phụ thuộc và đường bay ngắn hay dài, có phải thời gian cao điểm du lịch Anh hay không và nhiều yếu tố khác. Bạn nên chọn vé khứ hồi cho chuyến đi tự túc đi đường hàng không sang Anh là tiện lợi nhất. Nếu bạn mua vé trước thời điểm du lịch khoảng 2 – 3 tháng sẽ có mức giá tốt hơn là chờ đến gần ngày xuất phát rồi mới mua.

Chi phí lưu trú, nghỉ ngơi

chi phí du lịch, chi phí du lịch tại anh, du lịch anh

Thông thường, chi phí cho việc lưu trú ở Anh rất đắt đỏ và được xếp vào loại top đầu trên thế giới với mức từ vài trăm với vài chục nghìn đô. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí khi đi du lịch Anh thì bạn nên lựa chọn những căn phòng tập thể (dorm) có thể ở từ 4 người trở lên hay dạng phòng kiểu sinh viên có thể ở được nhiều từ 15 đến 30 người. Với những loại phòng như vậy thì mức giá trung bình sẽ dao động chỉ từ 35 tới 50 USD/đêm với đầy đủ tiện nghi cần có như: Wifi free, bữa sáng, tivi, tủ lạnh…Tuy nhiên phòng dorm thường có rất nhiều người lạ nên bạn phải luôn để mắt đến những tư trang cá nhân của mình. Trong khi đó thì giá phòng tại các khách khách sạn thường cao hơn với khoảng 80 USD/đêm. Tuy nhiên, phụ thuộc vào mỗi thời điểm khác nhau mà giá phòng có thể tăng lên hoặc giảm xuống. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn loại hình Homestay, hostel hay Backpacker cũng khá là thú vị.

Chi phí đi lại

Hệ thống phương tiện công cộng bao gồm xe bus, train, tàu điện ngầm, tàu điện, taxi,… ở Anh rất thuận tiện cho việc đi lại. Du khách không cần thuê xe, chỉ cần mua vé hoặc sử dụng thẻ Contactless (Visa hoặc Master) là có thể thanh toán trực tiếp trên xe hoặc mua vé trước (đối với train) với mức giá hợp lí. Thông thường vé xe bus rơi vào khoảng 1,5 – 2,8 GBP/ chặng.

Chi phí ăn uống

chi phí du lịch, chi phí du lịch tại anh, du lịch anh

Một bữa trưa với giá rẻ nhất ở Anh cũng vào khoảng 10 GBP. Trong khi đó, trung bình chi phí cho một bữa ăn ở nhà hàng cho một người sẽ dao động khoảng từ 35 tới 50 GBP tuy nhiên bạn cũng có thể tới các quán pub với mức giá thấp hơn là 15 – 20 GBP cho một bữa ăn. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy một số quán ăn nhanh có giá rẻ ở Anh, với những món ăn ngon với chi phí hợp lý như cá, khoai tây chiên, kebap với mức giá vào khoảng 5 GBP/bữa ăn. Có nhiều du khách tiết kiệm tối đa chi phí bằng cách lựa chọn vào siêu thị mua bánh mỳ, đồ ăn nhanh, thậm chí có người mang nồi cơm điện mini để nấu.  Du lịch Thanh Xuân khuyên bạn hãy tự thưởng cho mình những tách cafe nóng hổi hay những món ăn đặc sản ở nơi mà bạn đặt chân đến để có được những trải nghiệm trọn vẹn nhất về nước Anh nhé.

Chi phí ăn uống

Tổng kết:
Tùy vào thời gian chuyến đi và lựa chọn ăn uống, di chuyển của bạn mà giá cả để có một chuyến du lịch Anh có thể thay đổi. Trung bình giá một chuyến đi Anh 1 tuần sẽ rơi vào khoảng 60-80 triệu đồng Việt Nam, tùy thuộc vào lựa chọn của bạn. Để biết thêm các tour trải nghiệm tại Anh Quốc, các bạn đừng chần chừ mà tham khảo ngay với Công ty Thanh Xuân để được tư vấn thêm về mức giá nhé.

Công ty Du học – Du lịch BF

Đánh giá tỷ lệ đậu hồ sơ của bạn!

Kiểm tra "sức mạnh" hồ sơ của bạn với sự tư vấn của chuyên viên từ Build the Future nhé.

093 145 53 93
icon icon