CANBERRA, SYDNEY, MELBOURNE – ĐÂU MỚI LÀ THỦ ĐÔ THẬT SỰ CỦA NƯỚC ÚC?

Nhắc đến Úc, chắc hẳn nhiều người vẫn hay lầm tưởng 1 trong 2 thành phố Sydney và Melbourne là thủ đô của nước Úc. Nhưng thực tế không phải vậy!!! Canberra mới chính là thủ đô của xứ sở chuột túi này. Hôm nay mình sẽ review một xíu về hành trình khám phá thủ đô này nhé.

Bắt đầu buổi sáng ở Canberra tại The Cupping Room (địa chỉ: 1/13 University Ave, Canberra 2600 Australia) với các món được chế biến theo phong cách Úc. Menu cũng có khá nhiều món lạ với giá cả khá hợp với túi tiền của 1 sinh viên như mình. Mình chọn waffle trái cây cùng bánh mì nướng thịt xông khói cho bữa sáng. Sau khi nạp đủ năng lượng thì cùng mình khám phá thủ đô nào!

Một địa danh nổi tiếng mà hầu như ai đến thủ đô cũng phải ghé một lần – Đài Tưởng niệm Chiến Tranh (Australian War Memorial) tại Treloar Cres, Campbell ACT 2612, Australia, cách nhà hàng mình ăn khoảng 2,1km bằng xe buýt. Thật giống những gì mình tưởng tượng, nơi đây cực kỳ trang nghiêm và tráng lệ. Mọi người đều giữ ý thức không làm ồn, cùng đặt hoa anh túc đỏ vào các khe hở để tưởng niệm những người đã ngã xuống vì đất nước. Hôm mình đi do không biết nên đã không chuẩn bị hoa.

Đài tưởng niệm chiến tranh - Australian War Memorial ở Canberra
Điểm đến tiếp theo là Toà nhà Quốc hội (Australian Parliament House) ở Parliament Dr, biểu tượng của nước Úc. Mình như bị hớp hồn bởi sự nguy nga, tráng lệ của nơi đây, từ cách bài trí kiến trúc đến bầu không khí trang nghiêm, đầy uy quyền. Mình còn được tham quan gian phòng nơi các nguyên thủ quốc gia làm việc nữa, thích lắm.

Toà nhà Quốc hội Úc - Australian Parliament House ở Canberra

Mặt trời cũng đã lên đến đỉnh đầu, mình ghé vào nhà hàng Sage để dùng bữa trưa. Vẫn là mấy món đặc trưng của xứ sở chuột túi, mình đã ăn một phần Kangaroo Tartare và một cái pizza Moked Chicken, Avocado, Spicy Peanuts, Bbq với tổng “thiệt hại” chỉ 50 đô la Úc (cả thuế và tui rồi ý). Ông bà ta nói “căng da bụng thì trùng da mắt” đúng thật đấy, về khách sạn Hyatt Hotel Canberra nghỉ ngơi thôi. Mình đi cùng bạn nên tụi mình đã đặt 1 phòng 2 người lớn với giá khá hời 5,600,000 VND/đêm. Dù có hơi đắt một xíu so với ở homestay nhưng rất đáng đồng tiền bát gạo mọi người ạ. Khách sạn không quá nhiều tầng, lại có cầu thang bộ được xây cách điệu nên khá phù hợp cho các bạn thích vận động như mình. Điểm nhấn là giếng trời ở giữa chiếu sáng đại sảnh, hồ bơi trong nhà và có cả piano dành cho những ai thích trổ tài trình diễn nhạc cụ của mình nữa.

Hyatt Hotel ở Canberra

Nghỉ ngơi tới tầm 2h chiều thì mình tiếp tục tham qua thủ đô Canberra. Địa điểm tiếp theo tụi mình tham quan đó là Bảo tàng quốc gia Úc (National Gallery of Australia). Dù không am hiểu lắm về nghệ thuật, nhưng mình rất thích ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật. Với hơn 160,000 tác phẩm từ cổ chí kim, mình có thể thoả sức khám phá và tìm hiểu những nét văn hoá, nghệ thuật. Mỗi tác phẩm như truyền cho mình cảm hứng về sự sáng tạo tinh tế và tuyệt vời của con người.

Bảo tàng quốc gia Úc ở Canberra

Chiều xuống, mình ghé điểm ngắm cảnh trên đỉnh núi – Ainslie Lookout để ngắm trọn thủ đô Canberra hoa lệ trong tầm mắt. Mình đi bộ dọc theo con đường ở phía sau Đài Tưởng niệm Chiến tranh hơn 2km để lên tới đỉnh núi. Dù có thể đi xe lên nhưng cảm giác trông đợi vào phần thưởng đang chờ mình ở đỉnh núi sau một hành trình dài lại tuyệt vời hơn gấp bội. Tại đây, bạn có thể thấy toàn cảnh những điểm thăm quan nổi tiếng ở thủ đô Canberra như hồ Burley Griffin, tòa nhà Quốc hội,… ở phía xa.

Ainslie Lookout ở Canberra
Tham quản cảnh vật một hồi lâu, mình quyết định sẽ dạo thêm một vòng hồ Burley Griffin trước khi dùng bữa tối. Khung cảnh của hồ một chiều thu thật yên bình. Mặt hồ lặng yên, thi thoảng lại có một vài gợn sóng nhỏ đi cùng với những cơn gió nhẹ ngang qua. Đi dạo dưới những tán cây đã chuyển màu, lòng mình chợt bình yên đến lạ.

Hồ Burley Griffin ở Canberra
Mới đi được 1 xíu mà bụng mình đã réo lên vì đói rồi. Chiều nay mình đã đặt lịch hẹn cho bữa tối thịnh soạn tại The Boat. Với những món ăn đậm chất ẩm thực Úc, cùng với âm nhạc thư thái và view hướng hồ, mình có thể tận hưởng những phút giây tuyệt vời tại xứ sở chuột túi này. Dùng bữa tối xong, mình về khách sạn nghỉ ngơi lấy sức sau một ngày dài năng động.

Sáng hôm sau, mình dậy sớm, dùng bữa sáng tại khách sạn trước khi tiếp tục khám phá Canberra. Khởi hành tham quan Trung tâm Khoa học và Công nghệ quốc gia – Questacon. Mình thật sự sốc bởi những sản phẩm, mô hình được trưng bày trong buổi triển lãm tương tác như phóng tên lửa chạy bằng hydro, sử dụng kính hiển vi và xem các nhân viên minh họa một số nguyên lý khoa học, thí nghiệm mô tả sự hình thành của bão lốc hay trải nghiệm một trận động đất giả. Bởi mới thấy, đi một ngày đàng học một sàng khôn mà! Đi tham quan trung tâm rồi mới thấy thế giới đang phát triển tới nhường nào.

Questacon - Trung tâm Khoa học và Công nghệ quốc gia ở Canberra
Vườn thực vật quốc gia Úc – Australian National Botanic Garden là điểm đến cuối cùng trong hành trình khám phá Canberra lần này của mình. Canberra được biết đến là thành phố đi đầu trong các hoạt động bảo vệ môi trường, nên mình quyết định tham quan thử vườn thực vật để tìm hiểu thêm về cách người dân nơi đây bảo tồn các loài thực vật quý hiếm, khi mà tình trạng tuyệt chủng hàng năm vẫn đang diễn ra. Nơi đây giống một cánh rừng nhỏ yên bình giữa thành phố, đa dạng sắc màu bởi nhiều loại cây cối, hoa quả. Nếu bạn nào yêu thích các loài cây, hay chỉ đơn giản là tìm cho mình một chốn bình yên và gần gũi với thiên nhiên thì đây là một điểm bạn nên cân nhắc.

Vườn thực vật quốc gia Úc – Australian National Botanic Garden ở Canberra

Đến trưa, mình về làm thủ tục trả phòng và ra về. Do thời gian ngắn ngủi nên mình chưa ghé thăm Thư viện quốc gia Úc – National Liberary of Australia, Bảo tàng chân dung quốc gia – National Portrait Gallery, và cả Vườn thú và thủy cung quốc gia – National Zoo and Aquarium đặt tại Canberra nữa. Nếu có dịp, mình sẽ lại đến Canberra để khám phá nốt những phần còn lại của thủ đô rất đỗi thú vị này. Dù chuyến đi ngắn thế, nhưng mình cũng đã có những trải nghiệm tuyệt vời, học hỏi thêm những kiến thức mới, và quan trọng hơn tất thảy, được nghỉ ngơi và hồi phục năng lượng sau chuỗi ngày học tập chăm chỉ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.